Friday, September 7, 2007

Dahil wala akong magawa...

...susubukan kong isulat ang entry na ito in an OA-kolehiyala way. Nyahaha!

***
Gosh, it's been over one week na pala since I've updated my blog. I've been very busy kasi with my acads and group projects e. Grabe, I have tons of work to do. Wala na tuloy me time to socialize and chill with my pals. OMG, I don't know nga if I would be able to get myself out of this ginormous shithole e.

Yesterday was like one of the worst days ever. Imagine ha, I went to UST just to pass our experiment design to this fucking professor. The bitch said she'll collect it on Friday but made it bawi. She doesn't have pasok pala on Friday so she rescheduled it yesterday. I stayed there for what? About three minutes? It was so not worth the time I spent to go there kaya! Imagine ha, two hours of biyahe from Pasig to Manila! Gosh, I had to endure the smoke and stench of Recto. Not only that ha, I had to keep looking away from those bukas-bunganga-tulo-laway peeps sleeping inside LRT-2--they're eye sores. Uh, yuck.

Last Tuesday naman, when I went out of Santolan station, I decided to buy squiballs from the manong near the FX terminal kasi my stomach's like aching na. At first, natatakot ako to make tusok the squidballs kasi the mantika was like boiling kaya! Baka ma-burn ang fingers ko. So I mustered all my strenght and went for it na. Hay, buti na lang nothing bad happened. I dipped the the squidballs in the jar filled with sauce but to my katangahan the squidballs slid off the stick and made lunod inside the jar. I had to sungkit the balls out--sayang naman my ten bucks diba?

Yey, I had my squidballs na. But before I could even eat it, this dirty boy came up to me and made hingi my food. No way! After I got the scare of my life making tusok the squidballs and making sungkit them out of the jar, there's no way I will give it to the kid. Over my ingrown toenails! So what I did was make them supalpal inside my bunganga very, very quickly. But then, my eyes started tearing up! Grabe ang ineeet! Shyet! Napaso ang bungaga ko! So I had no choice but to swallow it immediately pero when I did that, muntik na akong mag-gag. Buti na lang I bought C2 earlier. But gahd, they were so init talaga! Siguro na-dead lahat ng taste buds ko in that incident.

Lessoned learned: Make ihip and paypay muna the squidballs before making it supalpal inside your bunganga.

Hay, enough with all these rants na nga.

Buti na lang I found out na dean's lister pala ako last sem. Grabe it's so funny nga e kasi sobrang saling-pusa lang ako don--my GWA kasi was 1.75. Then there's this bitch who got 1.063! Ano kaya ginagawa niya? Siguro her mom locks her up in a cage ang make her study until she memorize her books and readings word per word. OR maybe, she's good in bed, no?

OMG, I'm so mean!

Anyway, sana we don't have classes on Saturday because it's Mama Mary's birthday. It's unfair naman that we didn't have classes during St. Thomas Day tapos meron sa birthday ni Mama Mary. Mas powerful pa rin naman si Mama Mary diba kasi she's Jesus' mother nga?

***

Amputa, sumakit ang ulo ko nang basahin ko itong entry ko na 'to. Ano, pwede na ba akong gumawa ng isa pang blog na puro ganito? Bwahaha!

20 Comments:

Blogger The Rain Sprite said...

kala ko.. babae. XD

September 7, 2007 at 5:18:00 PM GMT+8  
Blogger RedLan said...

Effective. Comic pa rin ang dating, kakatuwa. Si experimental psycho prof na naman?!

Effective ang e, ha, kaya, na, pala. Sige make post like this ha. Magaling ka kaya. Nakalimutan kong astig ka pala while I read this post. Naging socialite ka ha. May laban ka sa NO ni glow.

Bagong style to ha. Magaling ka naman talaga e.

Keep blogging poli.

September 7, 2007 at 6:12:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

I love you, Poli.

September 7, 2007 at 9:10:00 PM GMT+8  
Blogger JoiceyTwenty said...

ahhmmm, ayus ah. sanay na sanay ka palang magmalandi. hahaha. buti nga your tastebuds got dead. hahahaha!

nga pala, sana nakita nyo yung opening ng college week namen nung wednesday!! kung nabalitaan/nakita mo, sa quadricentennial park - may nag-dragon dance, may nagsayaw ng malalanding performing arts guild ng CRS, may yellow cab, may mga exhibits din. hahaha. sana nakita ng buong UST!!! super proud kame!!! :) hahaha. at least for one day nalaman naman ng mga taong may college of rehab sci pala. hahaha. may taichi at aero din! :)

September 7, 2007 at 10:12:00 PM GMT+8  
Blogger mikel said...

ang kulet. hehe

natry mo na ba mag-purr-ah sa jeep -hehe- para bumaba sa murr-eytah? -hehe-

more power!

September 7, 2007 at 10:22:00 PM GMT+8  
Blogger Poli said...

Redlan: Oo, siya nga!

Keshia: Hehe!

Joice: I think I saw that nga e. Yun ba yung may mga Deal or No Deal booths? Sayang nga I wasn't able to watch it. Bwahaha!

Siyempre naman. Huwag mong kalimutang sa AB ako nakadestino! Hehe! Saka marami na akong nabasang blog na ganyan kasi.

Amicus: Hindi pa! Baka patayin ako ng mga tao! Pero may classmate ako ang sinabi niya, "Manong, stop."

Lupet!

September 7, 2007 at 11:09:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

ahaha. parang babae nga.. OMG! sooo much.. wahaha

September 7, 2007 at 11:23:00 PM GMT+8  
Blogger Poli said...

Paula and Gyk: Ayos ba? Sa susunod naman sulat pang-Inday naman! Nyahaha!

September 7, 2007 at 11:37:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

*rolls eyes* engk! haha! ganun? may balak ka talagang magswitch ng tongue?

ahahah! yung ibang parts, pumapaibabaw pa rin si poli-perfect! hahaha... pero sobrang effective ang voice, inferness!

ahahahah! ^_^

at ang title - nakakainis! wala kang ginagawa?!?! W.A.L.A.???

ahahah...

September 8, 2007 at 1:22:00 AM GMT+8  
Blogger KC said...

boy conio: "you know what pahreh, this post is sooo fricking hilarious pahreh eh. i was like laughing my ass of pahreeeeh."

girl conio: "OMG, diziz like, the sooooper hilarious thing i've evrrr read but i was like soooo disappointed when you made lait havaianas last time. hellooooo! havaianas is the best footwear kaya."

kc: syet poli, biether ocampo ka pa ba dun sa iyong propesor. yung sinabi ni boy at girl conio ay dapat sasabihin ko rin pero may halong stir lang...

September 8, 2007 at 2:36:00 AM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

Teka, lalaki ka diba? Grabe, kuhang-kuha mo ang pagiging konyo. Ohhemmgee!!

September 8, 2007 at 12:24:00 PM GMT+8  
Blogger july said...

I dipped the the squidballs in the jar filled with sauce but to my katangahan the squidballs slid off the stick and made lunod inside the jar. I had to sungkit the balls out--sayang naman my ten bucks diba?

hahaha. adik. nangyre na din to sken sa asturias. kaso anlake nung sauce shit dun eh, ang hrap hagilapin nung nalunod na fishball haha.

congrats nga pla sa pagiging DL hehe, hayup naman nung highest gold awardee, buhay pa kaya un haha.

September 8, 2007 at 2:19:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

Para kang pinagsanib na pwersa ni Kris Aquino at ex-girlfriend ko dating pa-sowsie. :D

Minsan try mo mag-gay lingo. Oh davah ang tarush!~

Nyehehe, huling huli mo talaga pagsasalita nila. Ini-imagine kong ginagaya mo rin ang mga hand gestures neylah. =))

September 8, 2007 at 3:34:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

adik ka poli, lyk forever and ever and ever kaya! like yeah, like so arte, duh!:)

September 8, 2007 at 5:29:00 PM GMT+8  
Blogger JoiceyTwenty said...

haha, oo yun nga. friends ko may ari ng deal or no deal booth na yun. si marcia kase (na former 26k girl) ay ka-college namen. wala lang. hahaha.

haha, manong, STOP. yessss!

anu sabi ni manong? "hmmm, wait lang"

swabeng swabe. haha.

September 8, 2007 at 11:19:00 PM GMT+8  
Anonymous Anonymous said...

oh my gawd!

for this coniotic piece of rant, i'll definitely give you flat 1.0 !

September 9, 2007 at 5:07:00 PM GMT+8  
Blogger Nikki said...

takte poli sumakit ulo ko... haha

pero naalala ko nanay ko dyan sa make tusok the fishball... haha

September 9, 2007 at 8:32:00 PM GMT+8  
Blogger Unknown said...

Laughtrip naman siya, pero more code-switching, hehe!

Ewan ko lang kung makakayanan ko ang blog na puro ganito, haha! Nakakatuyo ng utak eh (kapag nakakarinig ng ganito sa totoong buhay).

Okay na sa aking yung paminsan-minsan lang, para nakakatawa lagi. :)


PS. Mayroon dito sa UP, flat 1.00 ang GWA niya, haha! Halimaw! :)

September 10, 2007 at 3:05:00 AM GMT+8  
Blogger nelo said...

potek! kung hindi kita kilala mapagkakamalan kitang bading.

ang galeng kuhang kuha mo talaga mga konyotic words.

September 10, 2007 at 9:29:00 AM GMT+8  
Blogger Edree said...

Poli, kaw ba talaga nagsulat nito?

Unbelievable.

October 13, 2007 at 3:28:00 PM GMT+8  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home